top of page

SEO 102 คืออะไร

SEO เอสอีโอ (อังกฤษ: Search engine optimization: SEO)

SEO คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุด หรือ ติดหน้าแรกของ Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Yahoo, Bing โดย SEO ย่อมากจาก Search Engine Optimization.



คอร์สออนไลน์ สอน SEO โดย อ.มงคลชัย ที่เหมาะกับธุรกิจออนไลน์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ได้ เพิ่ม traffic ให้เว็บคุณแบบก้าวกระโดด

คอร์สออนไลน์นี้ถูกออกแบบมาให้เรียนรู้ได้ง่าย และเหมาะกับผู้เรียนตั้งแต่พื้นฐาน – ระดับกลางที่สนใจใช้ SEO เป็นกลยุทธ์หลักในการทำการตลาดออนไลน์ สอนจากจากประสบการณ์ตรงด้านการทำ SEO ของผู้สอน โดยได้เริ่มต้นทำ SEO กับเว็บไซต์ Warrior ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่จดใหม่ มีอายุเพียง 3 เดือน หลังจากได้ทดสอบการทำ SEO กับวิธีดังกล่าวทำให้ผู้สอนได้พบผลลัพธ์ว่า เว็บไซต์สามารถติดอันดับ Top 20 ภายใน 4 เดือน ช่วยให้มีคนเข้าชมเว็บไซต์ (Traffic) เพิ่มขึ้นเกือบ 200 % ประมาณ 4,000 คลิ๊ก / เดือน  และ SEO ติดอันดับ Top 10 ภายใน 4-6 เดือน ช่วยเพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ ประมาณ 8,000 คลิ๊ก/เดือน จน ณ ปัจจุบัน มีคนเข้าชมเว็บไซต์จาก Google โดยไม่เสียเงินค่าโฆษณา Adwords เลยประมาณ 10,000 ครั้ง/เดือน และแสดงผลในหน้า Google Search มากว่า 120,000 ครั้ง ช่วยประหยัดเงินโฆษณา Adwords ได้หลายหมื่นบาท คอร์สออนไลน์สอน SEO จึงเหมาะกับธุรกิจออนไลน์ขนาดเล็ก (Niche Business) เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ใช้กลยุทธ์เนื้อหา (Content Marketing) + SEO เพื่อสู้กับคู่แข่งที่มีกำลังเงินและกำลังคนเยอะกว่าได้ SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์หลัก ที่ผู้สอน “นักรบ” ได้ใช้ทำธุรกิจกับเว็บไซต์ Warrior โดยคอร์สออนไลน์นี้จะครอบคลุมเกี่ยวกับการทำ SEO ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการวัดผล SEO ทั้งหมด

คอร์สนี้เหมาะสำหรับใคร

  • เหมาะกับคนเริ่มต้นที่ไม่มีพื้นฐาน แม้ว่ายังไม่มีเว็บไซต์ก็สามารถเรียนคอร์สนี้ได้ โดยความรู้ภายในคอร์สนี้สามารถนำไปปรับใช้กับเว็บไซต์ได้ทุกรูปแบบที่มีระบบ Blog

  • ผู้เรียนตั้งแต่พื้นฐาน – ระดับกลาง ไม่จำเป็นต้องพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ และไม่มีการเขียนโปรแกรมใดๆ

  • ธุรกิจออนไลน์ขนาดเล็ก ที่ใช้ Content Marketing + SEO เป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาดออนไลน์ สร้างคนเข้าชมเว็บไซต์เป็นประจำทุกเดือนโดยไม่เสียค่าโฆษณา Adwords

  • เว็บไซต์ที่ติดอันดับใน Google แล้ว จะเรียกคนเข้าชมเว็บไซต์สม่ำเสมอทุกๆเดือน เพิ่ม Conversion ภายในเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็น การสมัครสมาชิก, การกรอกแบบฟอร์ม, การลงทะเบียนกิจกรรม หรือ การซื้อขายออนไลน์ (eCommerce)

  • สนใจเข้าเรียนคอร์สนี้ คลิก

Recent Posts

See All

Writing Business Letters

A business letter is different from a letter you write to your family, friends. It looks more seriously and we have to focus only the subject. The reasons to write business letter:- * When you need i

อะไรคือ Wordpress

เวิร์ดเพรสส์ เป็นโปรแกรมช่วยสร้างบล็อก ซึ่งเขียนด้วยภาษาพีเอชพีและใช้ฐานข้อมูล MySQL มีสัญญาอนุญาตใช้งานแบบ GPL เริ่มพัฒนาโดย แมตต์ มูลเลนเวก หลังจากซอฟต์แวร์สร้างบล็อก Movable Type ของบริษัท Six Apar

bottom of page