Buberry

Feb 13, 20211 min

Sitka Alaska Trip - เมืองซิดก้า รัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

Sitka

ภาพนี้เป็นภาพภูเขาไฟเอ็จคอมป์ ในเมืองซิดก้า

ซิตกาเป็นชุมชน Inside Passage หรือเรียกว่าเป็นเมืองที่เป็นเมืองปิด เดินทางกันภายในเมืองนี้เท่านั้น แห่งเดียวที่ตั้งอยู่ริมมหาสมุทรแปซิฟิกโดยโอบกอดชายฝั่งตะวันตกของเกาะ บารานอฟ Baranof ภายใต้ร่มเงาของ Mount Edgecumbe ที่น่าประทับใจซึ่งเป็นภูเขาไฟที่อยู่เฉยๆพร้อมรูปกรวยอันงดงามชวนให้นึกถึงภูเขาไฟฟูจิของญี่ปุ่น

เมืองที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 9,000 คนตั้งอยู่บน Sitka Sound ซึ่งมีร่องรอยของมรดกทางวัฒนธรรมของรัสเซียที่งดงามซึ่งรวมถึงโดมรูปหัวหอมและไม้กางเขนสีทองของมหาวิหารออร์โธดอกซ์รัสเซียเซนต์ไมเคิล เมืองและเขตการปกครองรวมถึงเกาะ Baranof ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมือง Sitka พร้อมกับเกาะ Chichagof ทางใต้และเกาะเล็ก ๆ ที่เป็นป่าตามแนวชายฝั่ง

แม้ว่าชาวอินเดียพื้นเมือง Tlingit อาศัยอยู่เป็นครั้งแรก แต่ Sitka ได้รับการยอมรับว่าเป็นหัวใจสำคัญของอิทธิพลของรัสเซียในอลาสก้า ชาวรัสเซียเข้ามาในปี 1741 และในปี 1804 ได้โจมตีป้อม Tlingit การต่อสู้ที่โด่งดังที่สุดของภูมิภาคนี้นำไปสู่การสร้างอุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติ Sitka เดิมทีก่อตั้งขึ้นในฐานะเทวทูตองค์ใหม่ซิตกากลายเป็นเมืองหลวงของชาวอเมริกันเชื้อสายรัสเซียในปี 1808 เมื่อรัสเซียขายอลาสก้าให้กับสหรัฐอเมริกาในวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2410 พิธีย้ายเกิดขึ้นที่ปราสาทซิตกา

เลือกแผนที่จาก Visitor's Center ใน Harrigan Centennial Hall ซึ่งมีทัวร์เดินเท้าหลายแห่งที่เน้นประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองรวมทั้ง Russian Blockhouse, Russian Bishop's Grave,

Princess Maksoutoff's Grave และ Castle Hill เพื่อบอกชื่อไม่กี่แห่งซึ่งย้อนกลับไปในยุครัสเซีย . มีอาคาร 22 หลังใน Sitka ที่ขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์แห่งชาติดังนั้นจึงมีอะไรให้ดูมากมายในการเดินเล่นในเมือง Downtown มีแกลเลอรีศิลปะมากมายร้านหนังสือชั้นดีและร้านขายของกระจุกกระจิกในขณะที่งานหลักของเมืองในช่วงฤดูร้อนคือเทศกาลดนตรีฤดูร้อน Sitka

Centennial Hall ซึ่งเป็นศูนย์ราชการและศูนย์การประชุมของชุมชนยังเป็นสถานที่จัดแสดง New Archangel Dancers ซึ่งแสดงการเต้นรำพื้นบ้านของรัสเซียโดยใช้ดนตรีท่าเต้นและเครื่องแต่งกายแท้ๆ อุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติ Sitka มีคอลเลกชันที่โดดเด่นของเสาโทเทมที่แกะสลักโดยศิลปิน Tlingit และ Haida ซึ่งวางไว้ตามเส้นทางที่ได้รับการดูแลอย่างดีในป่า ใกล้สวนสาธารณะคือพิพิธภัณฑ์ Sheldon Jackson ซึ่งเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์แห่งรัฐอลาสก้าสองแห่งที่เป็นทางการ คอลเลกชันที่น่าประทับใจของพิพิธภัณฑ์แสดงถึงวัฒนธรรมพื้นเมืองของอะแลสกาที่แตกต่างกันมากมาย

Sitka นำเสนอการเดินป่าที่ยอดเยี่ยมด้วยเส้นทางที่เริ่มต้นในป่าฝนอันเขียวชอุ่มที่ล้อมรอบเมืองและมักจะจบลงด้วยความสูงของภูเขา ป่าสงวนแห่งชาติ Tongass สามารถให้ข้อมูลและแผนที่เส้นทางในพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับข้อมูลการเดินป่าและการตั้งแคมป์

สำหรับคนรักธรรมชาติ Sitka เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่จะทำให้ผู้มาเยือนประหลาดใจและได้ศึกษาหาความรู้ จุดหมายปลายทางที่จะเน้นให้ความรู้เรื่องสัตว์ป่า อันได้แก่ Alaska Raptor Center และ Fortress of the Bear Alaska Raptor Center เป็นศูนย์ฟื้นฟูนกที่ได้รับบาดเจ็บแล้วก็ปล่อยพวกมันกลับคืนสู่ป่า และยังอยู่สองสามตัว ที่ยังไม่ได้ปล่อยกลับและยังคงอยู่ที่ศูนย์และนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปดูได้ Fortress of the Bear มีพื้นที่สามในสี่เอเคอร์สำหรับลูกหมีสีน้ำตาลกำพร้าพร้อมพื้นที่ชมวิวที่ครอบคลุม

Baranof Totem pole

------------

ในฐานะอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดของ Alaska อุทยานประวัติศาสตร์แห่งชาติ Sitka เต็มไปด้วยวัฒนธรรมพื้นเมืองของ Alaska ประวัติศาสตร์อันยาวนานและความงามของธรรมชาติ สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะที่เกิดการสู้รบในปี 1804 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการปะทะกันระหว่างชาวรัสเซียและชนเผ่าพื้นเมือง Tlingit การเดินชมประวัติศาสตร์ที่มีไกด์ของ Ranger จะแบ่งปันเรื่องราวของชาว Tlingit และวัฒนธรรมของพวกเขาที่เจริญรุ่งเรืองในปัจจุบันอย่างไร Sitka Cultural Center ในสถานที่ให้บริการสตูดิโอสำหรับศิลปินชื่อดังระดับโลก Tlingit, Haida และ Tsimshian ชมพวกเขาสร้างงานแกะสลักไม้ประดับด้วยลูกปัดสิ่งทอและโลหะแกะสลักจากสตูดิโอสาธิต การจัดแสดงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการแกะสลักโทเท็มสด เดินเล่นไปตามบริเวณเพื่อดูเสาโทเทมที่ได้รับการบูรณะประมาณ 20 เสาบนเกาะและเรียนรู้ความสำคัญของนกอินทรีกาและสัญลักษณ์อื่น ๆ ที่แกะสลักด้วยมือ เดินไปตามเส้นทางเลียบชายฝั่งเพื่อสำรวจประวัติศาสตร์และสัตว์ป่าของอุทยานเพิ่มเติม เดินข้ามสะพานโค้งเพื่อชมปลาแซลมอนสี่สายพันธุ์และปลาอื่น ๆ ที่ดีที่สุด

ผู้เขียนจะนำสนอรายละมาเเอียดในครั้งต่อไป โปรดติดตามกันต่อไป

นะค

    1550
    0